Kinh tế phát triển theo hướng mở cửa, không còn như trước đây. Việc buôn bán trở nên phong phú hơn qua các hình thức khác nhau nhưng chủ yếu hiện nay là bán hàng Online. Xu hướng này trở nên quá quen thuộc hiện nay, là hình thức đem lại doanh thu cao hiệu quả mà chi phí đầu tư không đáng kể.

Bán hàng Online là gì

Nói cơ bản để có thể hiểu dễ nhất, thì bán hàng Online là hình thức sử dụng Internet quảng cáo, giới thiệu sản phẩm mà mình cung cấp trên các diễn đàn mua bán, cộng đồng mua bán, các trang mạng xã hội. Người dùng thấy sản phẩm này hợp đáp ứng với họ, họ sẽ liên hệ mua hàng với bạn có thể thanh toán trực tuyến hoặc trực tiếp.
Tuyệt chiêu bán hàng Online

Làm sao để sản phẩm đến với người dùng

Bạn muốn quảng cáo sản phẩm trước tiên bạn cần có một website đăng các tin sản phẩm mà bạn cung cấp(nguồn hàng cung cấp tất nhiên bạn phải có) bằng cách đăng kí một dịch vụ thiết kế web của một công ty thiết kế web và marketing nếu bạn không có kiến thức về thiet ke web. Sau đó bạn sẽ có một website đăng tất cả các sản phẩm mà bạn cung cấp.
Thiết kế website bán hàng bởi công ty thiết kế web osvn

Bạn chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn trên các trang mạng có lượng lớn người dùng còn không bạn hãy thuê một dịch vụ seo để đưa website bạn lên top các công cụ tìm kiếm để nhiều người biết đến hơn. Đó là một cách, cách thứ hai bạn bán hàng bằng đăng sản phẩm bạn cung cấp trên facebook mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

Tuyệt chiêu bán hàng Online

Nói qua ở trên nhưng chưa đầy đủ, đây là phần quan trọng sẽ giúp bạn đem lại doanh thu không tưởng cho công ty doanh nghiệp bạn. Hãy áp dụng xem bạn có kịp cung cấp cho khách hàng không nhé.

1. Thông tin sản phẩm

Bạn hãy nhớ thông tin sản phẩm là cái mà người mua quan tâm sau các kết quả tìm kiếm. Thông tin sản phẩm thật chính xác. Đầy đủ nhưng không quá dài dòng.
Hình ảnh sản phầm cần thực tế chứ đừng đi copy từ trang web khác về. Độ chi tiết từ các góc ảnh càng cao càng tạo sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm mà bạn cung cấp.  Nếu sản phẩm bạn có một lỗi nhỏ nào đó, hãy chụp nó sao cho nhìn ổn nhất.  Hãy chú thích rõ ràng cho hình ảnh mà bạn cung cấp đừng để thiếu bất cứ một thông tin nào.

2. Giá cả

Điều thứ hai sau khi xem thông tin sản phẩm mà khách hàng quan tâm đó chính là giá cảu sản phẩm. Thử đặt vị trí bạn là người dùng bạn mua sản phẩm nào cũng đều quan tâm tới giá của nó có hợp lý không, đáng với tiền bỏ ra không.
Trong đánh giắc ông cha ta có câu "biết mình biết ta trăm trận trăm thắng". Chính vì vậy bạn cần phải nắm bắt cập nhật liên tục giá cả thị trường có những gì thay đổi. Nếu sản phẩm mình bán ra rẻ hơn so với thị trường thì cần chắc chắn lượng khách hàng lớn bằng việc đưa ra so sánh để khách hàng nắm bắt. Còn nếu giá sản phẩm đắt hơn thị trường thì bạn phải cho người ta biết những ưu điểm mà sản phẩm bạn mang lại, tại sao nó lại mắc hơn chút đỉnh?.

3. Thái độ

Đây là yếu tố thứ ba quyết định khách hàng có tiếp tục mua hàng của bạn không. Nếu thái độ phục vụ không tốt, lời nói thiếu tôn trọng, không đề cao khách hàng thì cho dù sản phẩm bạn có tốt, giá có rẻ tới đâu chưa chắc người ta đã mua bởi thái độ phục khách hàng không tốt.
Trong kinh doanh có câu "khách hàng là thượng đế", cho dù bạn rơi vào tình huống như thế nào bạn cũng phải thật bình tĩnh và giải quyết một cách khôn khéo nhất. Đôi khi sẽ có những khách hàng làm bạn mát thời gian và khó chịu nhưng hãy kiên nhẫn và đáp ứng bởi có thể đó sẽ là những khách hàng tiềm năng mang lại lợi nhuận lớn cho bạn. Chỉ cần một lời phàn nàn nào đó về thái độ phục vụ khách hàng nào cũng khiến bạn bị hạ gục.

4. Bảo hành

  Bạn mang tới những thông tin sản phẩm của bạn cung cấp nhưng đừng quên chính xác đảm bảo cho khách hàng khi mua sản phẩm của bạn. Bạn cần nêu rõ chính sách bảo hành cho khách hàng nắm rõ khi mua sản phẩm bạn cung cấp. Đồng thời sẽ giúp tránh việc khách hàng lừa đảo gây thiệt hại cho bạn.

5. Rao hàng

Bán hàng Online bạn cần đặc biệt chú ý tới vấn đề này. Bạn cần tạo sự uy tín qua những người bạn thân, bạn của bạn... để có thể nhận thanh toán trước khi rao hàng. Tránh tình trạng rao hàng sau đó đợi thanh toán. Nếu gặp phải những khách hàng tồi thì bạn chỉ nhận lấy thiệt hại chứ không nhận được lợi lộc gì cả. Nếu khách hàng thanh toán, việc rao hàng chính xác, đúng thời gian địa điểm hỗ trợ khách hàng tới cùng.

6. Chào hàng

Đừng có nói quá sản phẩm mình cung cấp lên như tốt nhất, rẻ nhất, đẹp nhất, xịn lắm, mới lắm bởi khách hàng không thể định được chất lượng mà bạn cung cấp.
Nên chào hàng giới thiệu sản phẩm một cách trực quan đúng với thực trang sản phẩm. Tất nhiên không phải bạn đi nói cái áo này có lỗ hở nhỏ, lỗi đường chỉ... mà bạn cần sử dụng cách nói giảm nói tránh giới thiệu sản phẩm một cách khách quan như "vải 100% cattong, đường may đẹp, chưa mặc lần nào", hay "pin hơi chai dùng liên tục trong 3 giờ, dùng bình thường hơn 1 ngày mới hết". Những lời chào hàng dí dỏm như vậy sẽ tạo sự thân thiện cho khách hàng với sản phẩm đánh bật ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

7. Thông tin khách hàng

Phần tạo niềm tin khách hàng là yếu tố quan trọng để khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng mua sản phẩm của bạn khi bạn cung cấp đầy đủ các thông tin họ tên, địa chỉ bán hàng, thông tin liên lạc, số tài khoản cho người mua hàng. Ngay cả bạn cũng se chẳng bao giờ dám gửi thanh toán mua hàng cho một người xa cả trăm cây số khi không có những thông tin chính xác khi mua hàng. Vì vậy, hãy công khai thông tin bạn một cách đầy đủ.

Kết luận: Trên đây, là một số kinh nghiệm chia sẻ cách đem lại lượng khách hàng lớn khi kinh doanh bán hàng Online mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty doanh nghiệp cũng như cá nhân. Hy vọng nó sẽ có ích. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự có hiệu quả khi bạn bắt tay vào thực hiện theo nó. Tại sao bạn không thử?

Giới thiệu

Công ty thiết kế website OSVN chuyên thiết kế website bán hàng, thương mại điện tử, tin tức, giáo dục, du lịch, quảng bá thương hiệu, bất động sản. Quý khách quan tâm và muốn sỡ hữu một website riêng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất với giá cả phù hợp trên thị trường. Miễn phí tên miền hosting trong vòng 1 năm hỗ trợ quản trị viên quảng bá thương hiệu vĩnh viễn.

1 comments:

Bài viết mới nhất