Công ty thiết kế website OSVN- Thời đại công nghệ thông tin phát triển, internet được phổ biến rộng rãi. Các website ra đời con số khủng khiếp. Những thông tin được con người đưa lên website nhằm chia sẻ, quảng bá giới thiệu... trở thành làn sóng mạnh mẽ.
   Nếu như trước đây việc thiết kế website gặp nhiều khó khăn và các ngôn ngữ sử dụng là ít chủ yếu là web tĩnh thì hiện nay có rất nhiều các ngôn ngữ lập trình có thể tạo nên một website đẹp mắt sinh động.
Những ngôn ngữ cần thiết để tạo nên một website hiện nay như: HTML, CSS, jQuery, javaScript, ASP, JAVA, .Net... Nhưng phổ biến nhất công ty thiết kế web muốn nói đến là ngôn ngữ PHP- ngôn ngữ lập trình web động dành cho server.
   Tuy nhiên, không thể không nói đến vai trò của 3 ngôn ngữ cơ bản HTML, CSS, JavaScript. Cho dù bạn có lập trình bằng bất kì ngôn ngữ lập trình nào cũng đều không thể thiếu 3 ngôn ngữ này.

Sơ qua về các ngôn ngữ lập trình kể trên nhé:
- .Net là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Ngôn ngữ này thích hợp cho các hệ thống lớn yêu cầu sử lý cao và phức tạp và hạn chế của nó là liên quan ít nhiều tới bản quyền.
- ASP là ngôn ngữ được sử dụng nhiều vào một số thời điểm bởi nó nhẹ hơn các ngôn ngữ khác, dễ sử dụng và không cần phải tư duy nhiều. Tuy nhiên hạn chế của ngôn ngữ này là do cộng đồng sử dụng ít, việc suport hỗ trợ và các tài liệu liên quan có ít. Và các Plugin hỗ trợ thì không nhiều.
- Java một ngôn ngữ lập trình rất mạnh mẽ mạnh hơn cả .Net, hay ASP. Là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng rất thích hợp với các hệ thống lớn đòi hỏi độ bảo mật cao. Tuy nhiên, nếu xét trong một cong ty thiet ke web thì khó mà có một coder lập trình java bởi nó không hợp với thiết kế website so với ngôn ngữ khác như jQuery hay javaScript. Và các dự án thiết kế web thường có quy mô không lớn nên không quá cần thiết sử dụng ngôn ngữ lập trình hoành tráng như java.
- PHP(Hypertext PreProcessor) là ngôn ngữ được giới webmaster sử dụng nhiều nhất trong thời điểm hiện nay. Là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, dễ tiếp cận hơn so với các ngôn ngữ như Java, .Net. Ưu điểm là có thể áp dụng cho tất cả các hệ thống từ nhỏ đến lớn. Điểm đặc biệt khiến ngôn ngữ này được sử dụng rộng rãi bởi có một cộng đồng lớn người sử dụng và có kho Plugin khổng lồ. Các chức năng module được viết và chia sẻ bởi rất nhiều các lập trình viên trong và ngoài nước. Php là một ngôn ngữ lập trình mở chính vì vậy bạn có thể đóng góp cho cộng đồng những chương trình ứng dụng hay mà tự tay bạn lập trình.

   Hiện nay, PHP đang được các tổ chức cá nhân phát triển các CMS, FrameWork nhằm hỗ trợ cho lập trình thiết kế web của cộng đồng được lớn mạnh hơn. Mã nguồn sử dụng PHP như Joomla, Wordpress, Drupal, ... và ở Việt Nam là mã nguồn mở Nukeviet được phát triển bởi cộng đồng mã nguồn mở Việt Nam.

Với sự phát triển của các ngôn ngữ trên trong lập trình thiết kế web hy vọng nó sẽ còn phát triển hơn giúp đỡ nhiều hơn cho giới lập trình web nói chung và công ty thiết kế website OSVN nói riêng.

0 comments:

Post a Comment

Bài viết mới nhất