Câu hỏi này được thắc mắc rất nhiều với người mới bắt đầu học lập trình thiết kế website. Thiết kế website hiển thị chạy tốt là được đáp ứng được chức năng là được tại sao phải chuẩn W3C để làm gì?

Trước tiên cong ty thiet ke web cùng các bạn tìm hiểu xem W3C là gì nhé

W3C là từ viết tắt của cụm từ World Wide Web Consurtium. W3C được người phát minh ra WWW tạo ra vào tháng 10 năm 1994 tên Tim Berners- Lee
W3C được tạo ra nhằm tạo ra các tiêu chuẩn cho website và để duy trì chuẩn WWW trên môi trường internet.

Vậy tại sao phải thiết kế web chuẩn W3C?

W3C hoạt động với mục đích giúp các website trên thế giới có thể truy cập tại bất cứ nơi đâu địa điểm nào với người dùng nào. Với mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ có vị trí địa lý khác nhau trình độ kỹ thuật khác nhau sử dụng những trình duyệt internet cũng khác nhau. Vì vậy, lý do W3C hoạt động nhằm đưa ra các chuẩn yêu cầu các website hiển thị chuẩn nhất quán với mọi đối tượng người dùng khác nhau.

Vậy làm sao để biết website bạn thiết kế chuẩn W3C hay chưa?

Để kiểm tra bạn chỉ cần copy đường dẫn website của bạn vào trang w3c và nhấn nút check theo địa chỉ sau: http://validator.w3.org/ . Nếu sau khi nhấn nút Check hiện dòng thông báo màu xanh có nội dung như sau: "This document was successfully checked as XHTML 1.0 Transitional!: thì tức là website mà bạn thiết kế đã đạt tiêu chuẩn W3C. Đây là yêu cầu đầu tiên với các nhà tuyển dụng cần ở lập trình viên là thiết kế web đạt chuẩn W3C. Còn nếu hiện dòng thông báo màu đỏ:"Errors found while checking this document as XHTML 1.0 Transitional!" tức là bạn nên xem lại vì website bạn chưa đạt chuẩn W3C.

Cuối cùng, website đạt chuẩn W3C có lợi ích gì không?

Ngoài việc hiển thị tốt trên mọi trình duyệt thì ngoài ra website đạt chuẩn W3C có những lợi ích như: dễ bảo trì, sửa chữa, nâng cấp. Với website đạt được chuẩn W3C thì tốc độ load website sẽ nhanh hơn bởi loại bỏ được những dòng code dư thừa và không cần thiết, code ngắn gọn hơn. Kèm theo đó một lợi ích quan trọng là website bạn sẽ được google index nhanh hơn và được đánh giá cao hơn so với những website chưa đạt chuẩn thì Google có thể coi website đó có chưa thành phần mã độc không tốt cho người dùng và sẽ được đánh giá thấp không được tiếp cận với người dùng. Nếu website của bạn thiết kế về lĩnh vực bán hàng hoặc tin tức và muốn phát triển lâu dài thì điều quan trọng là cần phải đạt chuẩn W3C mới có thể thu hút được người dùng. Sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích và giá trị về sau này.

Qua đây, ta thấy được tầm quan trọng của chuẩn W3C khi thiet ke web. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn bây giờ và mai sau.

Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Trực Tuyến Việt Nam OSVN
Địa chỉ: Số 192, Tổ 4, P. Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên
Hotline: 0987 36 81 82
Email: info[@]Osvn.Com.Vn
Web: www.osvn.com.vn


Newer Post
Bài đăng cũ
Bài viết đăng trước

1 comments:

  1. Bạn có biết thiết kế website chất lượng là một công việc rất khó, mình thấy mấy ông lập trình giỏi ghê.!!

    ReplyDelete

Bài viết mới nhất