Trước khi học lập trình thiết kế web bạn cần chuẩn bị những công cụ nào? Có lẽ nó sẽ hữu ích cho những bạn mới bắt đầu hơn. Nhưng cũng sẽ hữu ích với những bạn đang học lập trình web.

Công ty thiết kế web OSVN xin chia sẻ cùng các bạn nên chuẩn bị những phần mềm công cụ gì trước khi học lập trình web.

Trình duyệt web

Mozilla Firefox: Đây là trình duyệt hỗ trợ lập trình chủ yếu được các webmaster sử dụng bởi nó có thể cài đặt được rất nhiều các extension hỗ trợ sẽ được nói ở dưới sau.Nó là phần mềm trình duyệt web phổ biến thứ 2 trên thế giới sau Internet Explorer vào cuối năm 2011.
Google Chrome: Cũng là trình duyệt web được sử dụng khá phổ biến hiện nay được các webmaster trong và ngoài nước sử dụng. Cũng hỗ trợ nhiều extension cần thiết.
Internet Explorer: Trình duyệt mặc định khi cài đặt windown, được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới được tính vào năm 2011. Tuy nhiên nó không được ưa chuộng với các webmaster bởi nó khá khó khăn trong việc fix các lỗi.
Tóm lại, tất cả các truyệt duyệt là để hiển thị giao diện website của bạn để có thể trông thấy. Bạn chỉ cần hiểu cơ bản như vậy là ổn rồi. Mình sẽ không nói chuyên sâu tính năng các trình duyệt.

Các Extension cần thiết

Các extension được các webmaster sử dụng phổ biến hỗ trợ rất tốt cho lập trình
Web Developer tools: Đây là tiện ích trên trình duyệt firefox, bộ công cụ thiết kế web được đóng gói sẽ giúp các lập trình viên trong quá trình lập trình tốt hơn. Chính nhờ sự ra đời của bộ công cụ này khiến cho cáo lửa trở thành trình duyệt lý tưởng giành cho các nhà lập trình web. Sau khi cài đặt xong, nó sẽ được hiển thị mặc định phía trên cùng của trình duyệt dưới thanh đánh dấu. Cho phép bạn edit Css trực tuyến để có thể thấy được sự thay đổi trực tiếp
Vào trình duyệt firefox và cài theo link sau: http://bit.ly/Webdeveloperaddonfirefox

Firebug: Nó là một công cụ được hầu hết các lập trình viên sử dụng bởi tính năng của nó bạn có thể xem được từng dòng code trên website của bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp. Nếu bạn hỏi một lập trình viên anh ta sử dụng add on nào cho thiết kế web chắc chắn rằng anh ta sẽ trả lời bạn là Firebug

Firebug là một tiện ích mã nguồn mở nó cung cấp cho các nhà thiết kế website một công cụ mạnh mẽ để kiểm tra và chỉnh sửa các lỗi thiết kế. Nó giúp bạn tìm ra những đoạn mã Css cần thiết để chỉnh sửa, kiểm tra mô hình đối tượng tài liệu DOM và tìm hiểu về cấu trúc của một trang web như màu sắc, kích thước, hiệu ứng,của các phần tử HTML và nhiều hơn thế nữa

MeasuaIt: Đây là công cụ cho phép bạn lấy kích thước của một đối tượng bất kỳ trên trình duyệt. Nó là một tiện ích mà bạn nên thêm vào trong bộ công cụ thiết kế web.

Colorzilla: Bạn sẽ phải làm việc thường xuyên với công cụ này vì những màu sắc sẽ được lấy chuẩn nhất khi bạn sử dụng nó. Ngoài việc lấy các màu sắc yêu thích, Colorzilla còn cung cấp bảng màu cho bạn lựa chọn

Trình soạn thảo Editer

Notepad ++: là trình soạn thảo mã nguồn hoàn toàn miễn phí hỗ trợ đa ngôn ngữ từ HTML, CSS,PHP, JavaScript,jQuery...chạy tốt trên môi trường windowns. Notepad ++ cũng giống như trình mặc định Notepad tuy nhiên nó đã được cải tiến với giao diện thân thiện đơn giản dễ dùng và dễ hiểu với các tính năng vượt trội. Rất thích hợp cho người mới bắt đầu học lập trình web, kể cả khi bạn lập trình tốt tôi nghĩ bạn sẽ vẫn thích sử dụng nó.
Dowload Notepad theo link sau: http://adf.ly/7461558/setting-webdeveloper

PHP Designer: Đây là một công cụ lập trình website khá chuyên nghiệp, khi bạn đã sử dụng quen bạn sẽ thích nó. Với giao diện thân thiện và tính năng nổi trội như autocomplete, báo lỗi cú pháp khi lập trình với ngôn ngữ PHP, xem trước trang web trên trình duyệt...Và bạn sẽ dễ dàng quản lý các dự án thiết kế web của bạn thông qua các gói project.
Bạn có thể download nó tại link sau: http://bit.ly/DownloadPhPDesigner
Link Crack: http://bit.ly/DownloadCrackPHPDesigner

Dreamwweaver: Là phần mềm soạn thảo được sử dụng phổ biến cho cả người mới bắt đầu và các lập trình viên chuyên nghiệp. Nó cho phép bạn kéo thả một trang web hay viết code, mã màu, thẻ tag,thanh công cụ...hỗ trợ các ngôn ngữ ASP,PHP,JSP. Giao diện của nó được bố trí trực quan dễ sử dụng.

Máy chủ ảo

Xampp: là chương trình tạo máy chủ web(Server) được sử dụng cho lập trình web, có tích hợp sẵn Apache,PHP,SQL,MySQL, Mail Server...Chương trình quản lý giao diện của xampp khá đơn giản. Sử dụng dễ dàng cho phép bật tắt các dứng dụng cần thiết khi sử dụng. XAMPP chạy được trên cả 4 môi trường hệ điều hành khác nhau: Linux, Solaris, Mac, Windowns.

Bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt tại: http://adf.ly/7461558/huongdancaidatxampp
Download miễn phí Xampp tại: http://adf.ly/7461558/download-xampp

Trên đây là một số công cụ cần thiết bắt buộc phải có khi bạn chuẩn bị và sẽ học lập trình thiết kế website. Công ty thiết kế website OSVN chúc bạn học tập tốt.

1 comments:

  1. ôi thiết kế website có khác nhìn khó thế này, đúng là những con người lập trình họ giỏi quá.!!

    ReplyDelete

Bài viết mới nhất