Nếu bạn thiết kế website không tốt không được đẹp mắt, dễ sử dụng thì bạn sẽ không dữ được khách hàng trên website của bạn.Và nếu nội dung bạn viết không đáp ứng được nhu cầu thông tin người dùng muốn ở website của bạn. Nếu đó là một website bán hàng bạn sẽ bị mất đi khách hàng và không bán được sản phẩm nào, mất đi khách đọc bài viết nếu là một website tin tức...
14 việc giúp viết một website tốt nhất
Trong bài viết này công ty thiết kế website OSVN sẽ giúp bạn cải thiện và giữ được độc giải trên website của bạn được tốt nhất

  1. Kiếm tra lại tiêu đề trang và mô tả cho một trang nào đó là chính xác. Đó là kết quả sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm và khi trang web của bạn xuất hiện được đánh dấu trên google thì hãy chắc chắn răng nội dung là có và chính xác. Hãy thử đặt bạn vào vai trò là người dùng, nếu bạn vào một website theo một đường dẫn nhưng không có nội dung hoặc nội dung không chính xác như những gì họ tìm kiếm không đúng với mô tả và tiêu đề thì họ để lại suy nghĩ sai lầm khi vào website của bạn.
  2. Xác minh rằng nội dung của trang web là những gì độc giả đang tìm kiếm. Có thể dựa vào việc phân tích nhu cầu tìm kiếm người dùng và bạn nên tự học seo cơ bản thêm một chút.  Một khi bạn biết được nhu cầu người tìm kiếm và bạn cung cấp được cho họ cái họ cần họ sẽ ở lại trang web của bạn nhờ các thông tin hình ảnh video bạn cung cấp. Và lần sau họ sẽ tiếp tục trở lại với website bạn.
  3. Thiet ke website có độ dài hợp lý, website bạn thiết kế không nên quá ngắn cũng không nên quá dài, cần có sự phân trang khi thiết kế. Và nội dung cũng vậy, khi bạn viết nội dung cho website không nên viết quá dài gây cảm giác lan man không tập trung vào ý chính muốn cung cấp cho người xem. Nhưng cũng không thể quá ngăn gây cảm giác thô cộc cho website nội dung cung cấp không được đầy đủ.
  4. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có tốc độ tải trang nhanh không chậm chạp. Không một ai sẽ phần nàn website tải "quá nhanh" nhưng 100% sẽ phàn nàn nếu website bạn tải "chậm". Vậy làm sao để website bạn tải nhanh nhất cho khách hàng sẽ đánh giá cao website của bạn.
  5. Một trang web load tốt nhất là hạn chế những tập tin đa phương tiện như video, âm thanh, hình ảnh. Bởi đa phương tiện sẽ làm giảm tốc độ tải website đi đáng kể mà nó lại không đem lại nhiều giá trị.
  6. Khi bạn thiết kế cần chú ý tới việc sử dụng công nghệ reponsive giúp cho hình ảnh kích thước độ rộng website bạn thay đổi theo các phương tiện truy cập như điện thoại máy tính bảng.
  7. Khi viết bất kì nội dung hay lời nhắc nào trên website bạn không nên sử dụng"bấm vào đây" hay "tại đây" để điều hướng người dùng bở nội dung tiêu đề không được rõ ràng. Hãy cho khách biết rằng liên kết họ sẽ tới nói về vấn đề gì đúng điều họ đang quan tâm hay không. Và họ sẽ được cái gì khi bấm vào đường link của bạn.
  8. Làm cho các liên kết trong bài viết và điều hướng trong website càng rõ ràng càng tốt. Vì sẽ giúp cho người dùng chỉ việc nhấn một click chuột là tới thông tin mà họ muốn xem hoặc gây nổi bật mà họ tò mò.
  9. Nội dung website tránh các liên kết quá nhiều, người dùng sẽ không hiểu nội dung đó là gì tại sao nó là liên kết. Họ sẽ nhàm chán để đọc và chỉ thấy toàn link là link không biết nó có lợi ích gì.
  10. Hãy kiểm tra liên kết của bạn. Bạn kiểm tra liên kết càng nhiều càng tốt. Nếu liên kết bạn đã bị hỏng sẽ làm sấu đi hình ảnh trang web của bạn mặc dù các trang khác của bạn đều tốt. Thậm chí sẽ ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng của website bạn
  11. Hãy chắc chắn rằng, tất cả các trang web của bạn đều có thông tin liên lạc dưới mỗi trang, bài viết. Bạn có một website và thông tin liên lạc sẽ tạo sự tin tưởng hơn. Và nếu là một website bán hàng thương mại điện tử thì khách hàng có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng.
  12. Luôn xác nhận HTML, CSS, JavaScript. Hãy chắc chắn rằng HTML của bạn là chính xác và sẽ được các công cụ tìm kiếm đề nghị lập chỉ mục tốt hơn. Đảm bảo rằng website bạn được thiết kế theo chuẩn W3C. Với một trang web như vậy sẽ giúp cho robot phân tích website tốt hơn cùng với các trình duyệt.
  13. Đừng quên việc sửa lỗi chính tả trên website của bạn. Nội dung khiến người đọc không hiểu thì ấn tượng với trang đó sẽ trở nên xấu đi. Hơn nữa giúp cho bot phân tích  website tốt hơn. Đừng để website bạn trở nên không chuyên nghiệp với những sai sót ngớ ngẩn.
  14. Hãy xem xét việc cập nhật website bạn một giao diện mới và chuyên nghiệp hơn. Sửa lại nội dung cho bài viết được chính xác hơn so với lần viết gần đây. Nhiều người có thể họ chỉ thích xem nội dung hiện tại trên website của bạn chứ không cần một nội dung mới. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn không viết nội dung cho website. Hãy thay đổi làm sao cho website bạn trở nên mới lạ hơn với người xem. Một website luôn luôn có sự thay đổi sự mới mẻ để lại ấn tượng tốt cho người xem so với một website luôn nghèo nàn lạc hậu.
Trên đây là một số việc mà công ty thiết kế web osvn giới thiệu bạn nên thực hiện để có nội dung website tốt nhất. Được nhiều người quan tâm đến với website hàng ngày hơn.

0 comments:

Post a Comment

Bài viết mới nhất